หน้าเว็บ

จงเป็นคนอ่อนโยน......



จงเป็นคนอ่อนโยน......


เพราะความอ่อนโยน จะทำบุคคลที่รายรอบตัวคุณสัมผัสได้
และจะเป็นการผูกสัมพันธ์ที่ดีขึ้นในหัวใจผู้คนที่คุณคบหาด้วย
จะทำให้เกิดมิตรภาพ และความรัก และเป็นการเผยแผ่ความดีงามของอิสลามให้ผู้คนอื่นๆได้รับรู้ ดีกว่าที่เราจะใช้ความก้าวร้าวใส่กัน ซึ่งมีแต่จะทำให้ผู้อื่นชิงชัง และออกห่างเรา

เมื่อผู้คนรอบข้างรู้สึกดีต่อคุณ ก็จงบอกความรู้สึกของคุณต่อผู้คน
ที่คุณรักรวมถึงพ่อแม่ และบรรดาเครือญาติ จงผูกสัมพันธ์กับพวกเขา เพราะอัลลอฮ์จะสร้างความผูกพันขึ้นในหัวใจของพวกคุณ อย่าปล่อยให้อารมณ์ หรือความอาย มาเป็นตัวบดบังความรู้สึกดีงามที่มีต่อกัน(ไม่ได้หมายความถึงความรักระหว่างหนุ่มสาวอันนั้นต้องห้าม)

คุณรู้ไหมว่า เมื่ออัลลอฮ์ทรงรักใคร พระองค์จะทรงประกาศเช่นนั้นในชั้นฟ้า ให้บรรดาผู้ที่อยู่ในชั้นฟ้าได้รับรู้

ท่านนบีมูฮัมมัด ศ็อลลั้ลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า...

“ถ้าอัลลอฮ์ทรงรักใคร พระองค์ก็จะทรงเรียกญิบรีลให้รักคนนั้นด้วย ญิบรีลก็จะรักเขา และจะประกาศแก่ผู้ที่อยู่ในชั้นฟ้าว่า อัลลอฮ์ทรงรักผู้นั้นผู้นี้ และสั่งให้พวกเขารักผู้นั้นด้วย และผู้ที่อยู่ในชั้นฟ้าทั้งหลายก็จะรักเขา และเขาผู้นั้นก็จะได้รับความสุขจากผู้คนบนโลก” (บันทึกโดย มุสลิม)

แล้วเราจะไม่แสดงความรักของเรา หรือไม่กล้าที่จะบอกว่าเรารักแก่เขาผู้ที่มีสิทธิในการจะรับรู้เลยหรือ..???(บิดา-มารดา)

จงระลึกถึงอัลลอฮ์และความตายให้มาก...
เพราะการระลึกถึงอัลลอฮ์ ทำใมห้เรารู้ว่าเราไม่ได้สูงส่ง มีผู้ที่สูงส่งกว่าเรา ทำให้เราไม่เย่อหยิ่ง

และการระลึกถึงความตาย ทำให้เราจดจำว่าความตายมาถึงได้ทุกเวลา เราจะได้ไม่รีรอที่จะทำความดีและไม่รีรอที่จะทำดีต่อทุกคน เพราะกลัวว่าเมื่อความตายมาพรากเราไปจากเขา หรือพรากเขาไปจากเรา เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจว่ายังไม่ได้ทำดีต่อเขาเลย นั่นจะทำให้เรากลายเป็นคนอ่อนโยน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น