หน้าเว็บ

"ก็แค่..."


เคยเป็นไหม ? ทุกข์ร้อนกับการที่ต้องลุกขึ้นมาขัดแย้งกับใครสักคน อาจจะเพราะคิดไม่ตรงกัน เห็นไม่เท่ากัน ไม่ได้รู้สึกไปในทางเดียวกัน มันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้คนทุกคนมองของสิ่งเดียวกันในมุมเดียวกัน และการที่เราต้องทำ หรืออธิบาย ในสิ่งที่คนอื่นไม่เข้าใจนั้นก็เป็นเรื่องเหนื่อย และบั่นทอนกำลังใจอย่างที่เราคาดไม่ถึง จะทำให้เราหมดเรี่ยวแรง หมดพลังในการสร้างสรรค์ ทำงานต่าง ๆ จะทำให้เรารู้สึกแปลกแยก ไม่เข้าพวก โดดเดี่ยว และเหป็นภาระของสังคมซึ่งจริง ๆ แล้ว สิ่งที่เราทำอยู่นั้น อาจจะเป็นเพียงแค่อะไรสักอย่าง ที่คนเหล่านั้นไม่เคยสัมผัส ไม่เคยมาเข้าใจใกล้ชิด สิ่งที่เราทำ เราเป็น มันอาจจะไม่ได้เลวร้ายมากขนาดนั้น อาจจะไม่ได้แย่อย่างนั้นก็ได้

ไม่ จำเป็นหรอกที่จะให้ทุกคนเข้าใจในสิ่งที่เราทำ เราเป็นในทุกเรื่อง ไม่มีความจำเป็นที่จะเอาคำพูดหรือความคิดของคนอื่นมาตัดสินตัวเราเอง คนอื่นก็แค่มองเรา ตัดสินเรา ตัดสินสิ่งที่เราเป็น เราทำจากสิ่งที่เห็นได้ภายนอก และข้อมูลอย่างหยาบ ๆ ไม่ได้ลงรายละเอียดในการศึกษาเรามากมาย และไม่ได้อยากรู้เหตุผล ที่มาที่ไปอะไรมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น